วอลเปเปอร์ลายไทย "มีศิลป์มีคลาส" เผยแพร่ความเป็นไทย สืบทอดพระพุทธศาสนาผ่านฝาผนัง

Last updated: 9 ต.ค. 2567  |  224 จำนวนผู้เข้าชม  | 


วอลเปเปอร์ลายไทย "มีศิลป์มีคลาส" เผยแพร่ความเป็นไทย สืบทอดพระพุทธศาสนาผ่านฝาผนัง

วอลเปเปอร์ลายไทย จากวอลเปเปอร์ติดผนัง “มีศิลป์มีคลาส” เผยแพร่ความเป็นไทย สืบทอดพระพุทธศาสนาผ่านฝาผนัง 




วอลเปเปอร์ลายไทย (Line Thai Digital Printing Wallpaper)

“มีคลาส วอลเปเปอร์” พาไปชมการตกแต่งในรูปแบบของวอลเปเปอร์ติดผนังภายใต้คอลเลคชั่น วอลเปเปอร์ลายไทย สร้างบรรยากาศแบบไทยดั้งเดิมหรือแบบผสมผสานความไทยร่วมสมัย ให้เข้ากับปัจจุบัน ที่ทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึงได้ ด้วยดีไซน์ที่เป็นลายพุทธประวัติองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทศชาติ ทวารบาล ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ลายกนก และศิลปะไทยลายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ออกมาเป็นวอลเปเปอร์ติดผนัง ดีไซน์คอลเลคชั่นให้มีลวดลายที่แสดงออกถึงความเป็นไทยกับศิลปะอันวิจิตรตระการตา เรียงร้อยมาเป็นลวดลายที่บางบอกถึงความเป็นไทย สวยงาม หรูหราของศิลปะไทยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน มารังสรรค์สู่ผนังห้อง เพิ่มความโดดเด่น และทรงคุณค่าให้กับสถานที่ได้อย่างลงตัว ซึ่งสามารถนำไปใช้ติดตั้งในวัด พระอุโบสถ ห้องพระ สถานรับรองสงฆ์ สถานที่ปฎิบัติธรรม หรือสถานที่พึ่งทางใจ


ขึ้นชื่อว่าเป็น “วอลเปเปอร์ลายไทย” เราจึงอยากเล่าถึงเรื่องราวด้วยศิลปะ ภาพเขียนลายไทยบนฝาผนัง เผยแผ่ศิลปะไทยให้คนทั่วโลกได้ชื่นชม รวมถึง “มีคลาสวอลเปเปอร์” อยากเน้นถึงวอลเปเปอร์สั่งพิมพ์ที่มีคุณภาพ อัตลักษณ์ของภาพพิมพ์ ลวดลายไทยที่เป็นมาตรฐานสากล พร้อมได้ใบรับรองคุณภาพ Greenguard Gold มาตรฐานระดับโลก เพื่อเสริมสร้างคุณภาพอากาศภายใน ให้สะอาดและส่งเสริมสุขภาพที่ดีขึ้นของผู้พักอาศัย ว่าปลอดภัยต่อคนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเน้นความเป็นไทยโบราณ-ไทยประยุกต์เข้าด้วยกัน ดีไซน์ให้เข้ากับยุคปัจจุบันตามหลักศิลปะไทยดั้งเดิม พร้อมเรื่องราวประวัติศาสตร์ ความหมายของแต่ละลวดลายตามตำนานที่เล่าเรื่องและบริเวณติดตั้งที่เหมาะสม 

 



"มีคลาส วอลเปเปอร์" แชร์ไอเดียลวดลายวอลเปเปอร์ลายไทย อาทิเช่น ลายองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ลายทวารบาล ลายเทพพนม ลายต้นพระศรีมหาโพธิ์ ลายกนก เป็นต้น นิยมติดบนผนัง ฝ้าเพดาน กระจก ในวัด โบสถ์ห้องพระ ร้านอาหารไทย โรงแรม สปาไทย ร้านนวดแผนโบราณ หรือสถานที่ปฏิบัติธรรมต่างๆ เป็นต้น




วอลเปเปอร์ลายไทย องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

"มีคลาส วอลเปเปอร์" ขอยกประโยคที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสตอบกับโทณพราหมณ์ ในความเป็นพุทธะ ให้กับพุทธศาสนิกชนทุกท่านได้รับฟังกันค่ะ

      พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสตอบว่า "... อาสวะเหล่าใดที่เราละไม่ได้ อาสวะเหล่านั้นเราละได้แล้ว... ดอกอุบลก็ดี ดอกปทุมก็ดี ดอกบุณฑริกก็ดี เกิดในน้ำ เจริญในน้ำ แต่ขึ้นมาตั้งอยู่พ้นน้ำ น้ำไม่กำซาบเข้าไปได้ฉันใด เราก็ฉันนั้น เกิดในโลก เติบใหญ่มาในโลก แต่เราอยู่เหนือโลก โลกไม่เข้ามากำซาบได้ แน่ะพราหมณ์ ท่านจงจำเราไว้ว่า "เป็นพุทธะ" เราจะพึงได้กำเนิดเป็นเทวดา หรือว่าเป็นคนธรรพ์ผู้เหาะเหินได้ เพราะอาสวะใด เราจะพึงได้อัตภาพยักษ์ และอัตภาพมนุษย์ เพราะอาสวะใด อาสวะเหล่านั้นของเราสิ้นไปแล้ว เราทำลาย ทำให้ขาดสายแล้ว แน่ะพราหมณ์ ดอกบัวย่อมขึ้นมาอยู่พ้นน้ำ น้ำไม่กำซาบเข้าไปได้ฉันใด เราก็ฉันนั้น โลกไม่เข้ามากำซาบใจเราได้ เพราะฉะนั้น เราจึงเป็นพุทธะ"



วอลเปเปอร์ลายไทย ทศชาติชาดก

ทศชาติชาดกเป็นประวัติการสร้างบารมีใน ๑๐ พระชาติสุดท้ายของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์ปัจจุบัน คือ พระสมณโคดมพุทธเจ้า ซึ่งในแต่ละชาติพระองค์ได้ทรงบําเพ็ญบารมีอย่างเข้มข้นชนิดเอาชีวิตเป็นเดิมพัน โดยมีความโดดเด่นแตกต่างกันไปในแต่ละชาติจนครบทั้ง ๑๐ ทัศ คือ เนกขัมมบารมีวิริยบารมี เมตตาบารมี อธิษฐานบารมี ปัญญาบารมี ศีลบารมี ขันติบารมีอุเบกขาบารมีสัจบารมีและทานบารมี
๑. เตมียชาดก
๒. มหาชนกชาดก
๓. สุวรรณสามชาดก
๔. เนมิราชชาดก
๕. มโหสถชาดก
๖. ภูริทัตชาดก
๗. จันทกุมารชาดก
๘. มหาพรหมนารถกัสสปชาดก
๙. วิธุรชาดก
๑๐. มหาเวสสันดรชาดก 




วอลเปเปอร์ลายไทย ทวารบาล

ทวารบาล คือ นายประตูหรือผู้ปกปักรักษาประตู ไม่ให้สิ่งที่เป็นอันตรายหรือสิ่งที่ชั่วร้ายผ่านไปสู่พื้นที่ด้านหลังบานประตูนั้นได้ พื้นที่ปราสาทพระราชวังในสมัยก่อน หรือแม้กระทั่งสถานที่สำคัญต่าง ๆ ในปัจจุบันก็มักจะมีองครักษ์ หรือทหารยามคอยเฝ้าระวังรักษาการณ์อยู่ตลอดเวลา ศาสนสถานเปรียบเสมือนที่ประทับแห่งเทพหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็เช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงต้องมีการสร้างรูปทวารบาลของศาสนสถานที่ดูน่าเกรงขามหรือทำให้เชื่อว่าป้องกันสิ่งชั่วร้ายได้เพื่อไว้คุ้มครองและอำนวยพรแก่ผู้มาสักการะศาสนสถาน






วอลเปเปอร์ลายไทย ต้นพระศรีมหาโพธิ์

ต้นพระศรีมหาโพธิ์ เป็นต้นโพที่พระโคตมพุทธเจ้าเคยประทับและตรัสรู้ ดังปรากฏในคัมภีร์ทางพระพุทธศาสนาว่าต้นโพธิ์เปรียบได้กับพุทธอุเทสิกเจดีย์อย่างหนึ่ง ทำให้พันธ์ต้นโพกลายเป็นพันธ์ไม้ที่เป็นที่เคารพนับถือของชาวพุทธเสมอมานับแต่สมัยพุทธกาล ต้นโพธิ์ในพระพุทธประวัติสองต้นคือ ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ณ พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้ และต้นอานันทโพธิ์ ณ วัดเชตวันมหาวิหาร ซึ่งอานันทโพธิ์ยังคงยืนต้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยคำว่า "ต้นพระศรีมหาโพธิ์" นั้น อาจหมายถึงต้นที่อยู่ที่พุทธคยา ต้นโพธิ์ที่สืบมาจากหน่อโพธิ์ตรัสรู้ที่พุทธคยา หรือต้นโพธิ์ที่เป็นอุเทสิกเจดีย์อื่น ๆ ก็ได้ เช่น ต้นโพตามวัดต่าง ๆ


วอลเปเปอร์ลายไทย ประเภทของลายกระหนก หรือ กนก 

วอลเปเปอร์ลายกระหนกเป็นลายพื้นฐานหนึ่งที่สำคัญของลายไทยในงานจิตรกรรมไทย มีพื้นฐานจากสามเหลี่ยมชายธง (สามเหลี่ยมมุมฉาก) อาจมีตัวเดียว หรือหลายตัวก็ได้ มักมีฐานมุมแหลมหันไปทางเดียวกัน โดยมีขนาดและสัดส่วนที่แตกต่างกันไป วอลเปเปอร์ลายไทย ลายกระหนกที่สำคัญ ได้แก่ กระหนกสามตัว กระหนกเปลว กระหนกใบเทศ จากนั้นก็เป็นกระหนกผักกูด กระหนกกอ เป็นต้น

ลายกระหนกแบ่งเป็นประเภทใหญ่ๆได้ดังนี้คือ
-กระหนกเปลว
-กระหนกใบเทศ
-กระหนกผักกูด
-กระหนกนารี
-กระหนกหางหงส์
-กระหนกลายนาค
-กระหนกช่อลายต่าง ๆ




เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา “มีคลาส วอลเปเปอร์” มีโอกาสได้ร่วมบุญใหญ่ ไปติดตั้งวอลเปเปอร์ลายไทยกับวัดหลายแห่งทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ อุโบสถในวัดศรีชุม จังหวัดสุโขทัย วัดโพธาราม จังหวัดราชบุรี รวมไปถึงห้องพระภายในบ้าน ที่เป็นอีกหนึ่งที่พึ่งทางจิตใจของพุทธศาสนิกชนอีกด้วย ซึ่งเรามีดีไซเนอร์เฉพาะทางด้านการออกแบบลายไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุดกลับไป มีลวดลายให้เลือกกว่า 300 แบบ หลากหลายคอลเลคชั่น

วอลเปเปอร์ลายไทย พาชมผลงานติดตั้งจริงลายยอดฮิตและวัดดังๆอย่างวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์ และวัดศรีชุม อีกหนึ่งวัดดังในจังหวัดสุโขทัย ด้วยการบอกเล่าศิลปะ จิตรกรรมไทย ผ่านวอลเปเปอร์ติดผนังบนฝาผนังวัดสวยๆ งานจิตรกรรมที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ ส่งต่อเรื่องราวให้กับคนรุ่นใหม่ ได้สัมผัสขึ้นเรื่องราวในอดีตผ่านฝาผนัง

 



< คลิกดูวอลเปเปอร์ลายไทยเพิ่มเติมได้ที่นี่ >

https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1zUzR5uiNxLRNQmUbDP703I3B6zUt-Pkg

 



เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวอลเปเปอร์ลายไทย จากมีคลาส วอลล์เปเปอร์ ใครชอบลายไหน แคปมาให้แอดดูได้น้า แอดเห็นแล้วอยากนำไปติดในห้องพระที่บ้านเลยล้ะค่ะ!

"มีคลาส วอลล์​เปเปอร์" ขอเป็นส่วนหนึ่ง​ในความสุข ที่จะทำให้สถานที่พักผ่อนของคุณ ปลอดภัยต่อสุขภาพของคุณและคนในครอบครัว รวมทั้งเป็น​ที่พักผ่อน แรงกาย แรงใจ เพื่อไปสร้างสรรค์สิ่งที่ดีต่อไปนะคะ


คุณ​สมบัติ​หมึก​พิมพ์​และวัสดุ ปลอดภัย​ต่อคุณ​และคนที่คุณรัก

https://www.meclasswall.com/content/28413/2022




“มีคลาสมีคุณภาพ”​ มีคุณสมบัติเด่น ในเรื่องของความคมชัด สีสดใส และไม่เป็นอันตรายต่อครอบครัว

“มีคลาสมีเทคนิค” ทั้งการพิมพ์แบบเลเยอร์ และสามารถพิมพ์ได้หลายวัสดุ เช่น Linen , Canvas , Interior Film

“มีคลาสมีความสามารถ”​ ในเรื่องของทีมดีไซเนอร์ที่เชี่ยวชาญในเรื่องการออกแบบ และการจัดวางภาพได้อย่างดีเยี่ยม​​

 “มีคลาสมีหลากหลายวัสดุ”ให้ลูกค้าได้เลือกตามความเหมาะสมของหน้างาน

“มีคลาสใช้วัสดุ” (base) คุณภาพนำเข้าจากยุโรปเพื่อความสวยงามและคงทนที่สุด

-เครื่องพิมพ์ของเราใช้เทคโนโลยี​ที่ดีที่สุดและทันสมัยที่สุด พิมพ์พร้อมแสง UV พิมพ์เร็วแห้งไวไม่ทิ้งกลิ่นสีหรือสารเคมี เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และลอกออกง่ายไม่เป็นแผ่น

-ระยะเวลาของวัสดุอยู่ได้นานหลายปี โดยที่คุณภาพสีและวัสดุยังคงสภาพเดิม

-เราพิมพ์ตามขนาดของพื้นที่ที่คุณลูกค้าต้องการ

 

วอลล์เปเปอร์สั่งพิมพ์ ของ Me Class

ระยะเวลาพิมพ์งาน 1 วันทำการ (จ-ส)

วัสดุ:

1. Korea Digital Print Base

2. England Muraspec Digital Print Base

- Non Woven

- Fabric4

3. Foil base: Gold and Silver

4. Canvas

5. 3M sticker

คลิกดูสินค้า วอลเปเปอร์สั่งพิมพ์เพิ่มเติมได้ที่  #meclassreview

ทั้งหมดนี้หาได้ที่มีคลาสวอลล์เปเปอร์เท่านั้น!

บริษัท มีคลาส จำกัด 

-ลาดพร้าว 15 ใกล้ฉัน 

-โกดังนนทบุรี วอลเซล50% ใกล้ฉัน

หรือสามารถติดต่อกับตัวแทนของเราได้ทั่วประเทศ Homepro, SB, Index และร้านตัวแทนจำหน่ายวอลล์เปเปอร์ใกล้บ้านท่าน

สอบถามเพิ่มเติม คลิก https://lin.ee/eouuf9O


โทร 065-978-9280

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้